cart.general.title

Dây chuyền làm bánh quy gồm những thiết bị nào?

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Máy trộn bột

Bánh quy là một loại bánh ngọt được nhiều người yêu thích bởi sự thơm ngon mà chúng mang lại. Với sự phát triển của công nghệ, nhiều loại máy móc hiện đại đã ra đời, phục vụ cho việc làm bánh quy trở nên đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Cùng Thiết bị Bằng Việt tìm hiểu dây chuyền làm bánh quy gồm những thiết bị nào nhé!

Những thiết bị cơ bản trong dây chuyền làm bánh quy 

Để tiết kiệm thời gian và công sức, việc đầu tư vào máy móc là điều cần thiết. Sử dụng các thiết bị tiên tiến vào quy trình làm bánh quy giúp thành phẩm ra đời đẹp mắt, đồng đều và đạt hiệu suất cao. Một số thiết bị làm bánh quy cơ bản trong dây chuyền:

1- Máy trộn bột 

Máy trộn bột là một loại máy không thể thiếu trong quá trình làm bánh. Dưới sự hỗ trợ của máy trộn bột, nguyên liệu làm bánh sẽ được nhào nặn kỹ càng, giúp tiết kiệm thời gian và sức lực nhào bột.  

Máy trộn bột công nghiệp hoạt động với công suất lớn. Thiết kế với tô trộn bột cỡ đại, đảm bảo mỗi lần thực hiện trộn bột lên đến vài chục kg. Do đó, nếu muốn kinh doanh bánh quy bạn nên đầu tư chiếc máy này để đáp ứng nhu cầu số lượng lớn. 

Máy trộn bột muốn hoạt động phải có càng đánh. Có các loại càng đánh của máy sử dụng trong quá trình làm bánh quy như: 

- Càng lồng để đánh trứng, các loại bơ, kem tươi. 

- Càng móc câu dùng để trộn bột mì và các nguyên liệu đặc. 

Máy trộn bột

2- Máy tách lòng đỏ trứng 

Trứng gà là loại nguyên liệu chính của bánh quy. Trong quy trình chế biến cần phải tách lòng đỏ, lòng trắng của quả trứng gà, công đoạn này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ. Đối với những cơ sở làm bánh quy với số lượng lớn, nếu tách lòng đỏ trứng theo cách thủ công sẽ tốn rất nhiều công sức và nhân lực. Vậy nên máy tách lòng đỏ trứng đã ra đời. 

Máy tách trứng khéo léo cắt đôi lớp vỏ trứng. Nhẹ nhàng tách lòng đỏ khỏi lòng trắng bởi hệ thống máng giúp lòng trứng chuyển động. Với thiết kế thông minh, máy có thể xử lý tối đa 100 quả trứng cùng lúc và tách được vài nghìn lòng đỏ trong một tiếng, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Máy trộn bột

3- Tủ ủ bột 

Để có những chiếc bánh quy thơm ngon hoàn hảo, bột bánh cần được ủ đúng yêu cầu. Ủ bột mì theo cách thông thường đôi khi sẽ bị quá non hoặc quá già, khiến cho chiếc bánh không nở đẹp như đúng tiêu chuẩn.  

Tủ ủ bột là một thiết bị cần thiết cho quá trình làm bánh quy. Máy rút ngắn thời gian ủ bột, giúp bột nở trong thời gian ngắn.

4- Lò nướng bánh

Nướng bánh là công đoạn vô cùng quan trọng, việc nướng đủ nhiệt độ và thời gian sẽ tạo ra thành phẩm những chiếc bánh quy tuyệt hảo. Lò nướng bánh sử dụng công nghệ nướng nhiệt tĩnh giúp bánh nở tốt. Nhiệt trên dưới lan tỏa đều khắp lò giúp bánh chín và nở đều từ ngoài vào trong. 

Dễ đàng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt và thu được thành quả vàng ươm đẹp mắt mà không phải cân chỉnh gì.Thiết kế hiện đại, cách nhiệt, bền và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. 

Máy trộn bột

Hy vọng với bài viết trên bạn có thể hiểu hơn về những thiết bị cần có trong dây chuyền làm bánh quy. Nhanh tay liên hệ để được tư vấn về các thiết bị trên nhé!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post