cart.general.title

Máy bơm mỡ là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm mỡ

blogs.article.author_on_date_html bình luận

 

Máy bơm mỡ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo dưỡng và vận hành máy móc, máy được coi như là “ trái tim" cho sự vận hành trơn tru của máy móc. Máy bơm mỡ được sử dụng cho đa dạng các ngành nghề khác nhau. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của  chúng tôi để tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm mỡ bạn nhé!

1. Máy bơm mỡ là gì?

Máy bơm mỡ hay còn được biết đến với cái tên gọi khác là máy bơm mỡ nén khí, đây là một vật chuyên dùng để bơm mỡ bò, các loại mỡ bôi trơn vào các khớp, chi tiết máy móc ở động cơ xe ô tô tải, xe máy hoặc động cơ máy móc công nghiệp. Chúng giúp giảm ma sát, không bị ăn mòn hay hư hỏng, tạo sự vận hành ổn định, trơn tru và hoạt động bền bỉ theo thời gian, năm tháng.

2. Cấu tạo của máy bơm mỡ

Thùng chứa mỡ

Đây là một bộ phận quan trọng của máy bơm mỡ, có tác dụng đựng mỡ. Dung tích của thùng sẽ phụ thuộc vào thiết kế của từng dòng máy, mỗi loại máy sẽ có dung tích bình chứa riêng. Khi mua và sử dụng, người mua nên cân nhắc kinh phí đầu tư để lựa chọn loại máy có dung tích thùng chứa mỡ phù hợp. 

Khung đẩy máy 

Bộ phận được bọc bên ngoài máy, giúp máy cố dịnh chắc chắn và di chuyển dễ dàng. Khung thường dùng chất liệu inox cao cấp, có độ bền cao, khả năng chịu va đập tốt, Bộ phận khung đẩy máy còn dùng mắc dây bơm và khung gọn gàng, tiết kiệm diện tích và dễ dàng di chuyển. 

Bánh xe

Sử dụng 4 bánh xe với khả năng xoay chuyển 360 độ linh hoạt. Tạo sự thuận tiện khi di chuyển và điều khiển hướng đi của máy. 

Dây dẫn mỡ

Bộ phận dây dẫn mỡ được lắp kết nối cho bộ phận thùng chứa mỡ và súng mỡ. Dây được làm từ chất lượng nhựa dẻo và chịu áp lực lớn tốt. 

Tấm ép mỡ

Tấm ép mỡ được lắp bên trong của thùng chứa mỡ, sử dụng áp lực để nén và đẩy mỡ vào các ống hút. Hỗ trợ cho quá trình bơm mỡ trở nên nhanh chóng và thuận lợi. 

Súng bơm mỡ

Súng bơm mỡ là một phụ kiện quan trọng giúp cho việc bơm mỡ trở nên chính xác. Khi thực hiện, người dùng bóp cò và mỡ lập tức đuộc phun ra vào vị trí cần được bôi trơn.

Đồng hồ đo áp lực khí nén

Đồng hồ được gắn bên trên van chirng áp, dùng trong việc đo áp suất máy, giúp kiểm tra và xác định chính xác mức áp suất của không khí bên trong máy. 

3. Nguyên lý hoạt động của máy bơm mỡ

Nguyên lý hoạt động của máy rất đơn giản. Máy sử dụng lực từ tay tạo nên áp suất không khí lớn, sau đó lực chuyển động tác động vào cần bơm của máy và đưa mỡ dùng bôi trơn đi qua thùng chứa, dây bơm và cuối cùng tới súng bơm. 

Tốc độ bơm phụ thuộc vào tốc độ bơm mỡ của người dùng cũng như sự kết hợp giữa các bộ phận khác của máy. Vì vậy  nên thiết bị này phù hợp với các máy có động cơ nhỏ, sử dụng với tần suất thấp. 

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy bơm mỡ. Nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm thì liên hệ cho chúng tôi qua  Website: thietbibangviet.com hoặc Hotline: 0868.003.001 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

 

 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post