cart.general.title

Bí kíp làm bánh Soufflé Nhật Bản thơm ngon tuyệt đỉnh

blogs.article.author_on_date_html bình luận

làm bánh Soufflé Nhật Bản

Nếu bạn đam mê ẩm thực Nhật Bản và muốn thử tay mình làm bánh ngọt, bánh Soufflé Nhật Bản là một lựa chọn tuyệt vời. Bánh Soufflé với chiết xuất trứng tươi mềm mịn, hương vani thơm ngon và độ bông cực kỳ mềm mịn sẽ chinh phục mọi tín đồ ẩm thực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá cách làm bánh Soufflé Nhật Bản thơm ngon béo ngậy.

Chuẩn bị nguyên liệu

Dưới đây là nguyên liệu để làm Bánh Soufflé vani trứng cho 2 người:

  • 2 quả trứng gà
  • 35 gram đường cát trắng
  • 15 gram bột mì số 8
  • 20 gram bơ lạt
  • 80 ml sữa tươi không đường
  • 1 muỗng cà phê tinh chất vani

làm bánh Soufflé Nhật Bản

Cách làm bánh Soufflé Nhật Bản

1. Chuẩn bị khuôn nướng và phết bơ đường

Trước tiên, dùng một cây chổi nhỏ để đều bơ lên bề mặt trong của khuôn nướng. Sau đó, rải một lớp mỏng đường cát lên bề mặt bơ, để đảm bảo đường dính vào bơ và phủ đều trên khuôn nướng.

2. Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng

Đập 2 quả trứng gà, tách lòng đỏ vào một tô và lòng trắng vào tô khác. Hãy cẩn thận để không có lòng đỏ trộn vào lòng trắng trong quá trình này.

Trong tô chứa lòng đỏ, bạn hòa quyện 15 gram đường cát trắng vào và dùng phới lồng để trộn đều hai thành phần cho đến khi hòa quyện với nhau.

3. Trộn bột bánh

Sử dụng rây để lọc 15 gram bột mì số 8, sau đó cho bột vào tô chứa lòng đỏ. Sử dụng phới lồng để trộn đều bột với hỗn hợp lòng đỏ cho đến khi có một hỗn hợp sánh mịn.

4. Khuấy hỗn hợp trên bếp

  • Đặt nồi lên bếp và đun nồi với lửa nhỏ nhất. Sau đó, thêm vào nồi 80 ml sữa tươi không đường, 20 gram bơ lạt và 1 muỗng cà phê tinh chất vani.
  • Trong quá trình đun, sử dụng phới để khuấy đều hỗn hợp, đảm bảo các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Khi hỗn hợp sôi nhẹ, tắt bếp.
  • Tiếp theo, từ từ đổ hỗn hợp sữa bơ vừa nấu vào hỗn hợp bột trứng. Đồng thời, sử dụng phới để vừa đổ vừa khuấy đều, giúp hai hỗn hợp hòa quyện vào nhau một cách dễ dàng.
  • Sau đó, đổ hỗn hợp đã trộn vào nồi và đun ở lửa nhỏ nhất cho đến khi hỗn hợp sệt lại thành một khối mịn. Khi đã đạt được độ sệt mong muốn, tắt bếp.
  • Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào các tô nhỏ và để nguội.

làm bánh Soufflé Nhật Bản

5. Đánh lòng trắng trứng

Trong tô chứa 2 lòng trắng trứng, sử dụng máy đánh trứng ở tốc độ thấp cho đến khi các bọt khí nhỏ bắt đầu hình thành trên mặt. Khi đạt được điều này, dừng lại.

Tiếp theo, từ từ thêm 20 gram đường cát trắng vào tô, chia thành 2-3 lần đổ. Trong quá trình thêm đường, hãy đánh tan đường trong lòng trắng khoảng 20 giây trước khi tiếp tục thêm đường mới.

Sau khi đã thêm hết đường vào tô, tăng tốc độ máy đánh trứng lên và đánh trong khoảng 2 - 3 phút cho đến khi hỗn hợp lòng trắng tạo thành chóp mềm và có độ rủ xuống. Khi đạt được điều này, quá trình đánh trứng hoàn thành.

6. Trộn hỗn hợp và cho vào khuôn

  • Đầu tiên, thêm 2-3 muỗng cà phê của lòng trắng trứng đã đánh vào tô chứa lòng đỏ, sau đó trộn đều các thành phần lại với nhau.
  • Tiếp theo, đổ ngược hỗn hợp vào tô chứa lòng trắng trứng và tiến hành trộn nhẹ nhàng theo hướng từ ngoài vào trong, sử dụng phương pháp gấp lớp (fold), cho đến khi hỗn hợp trở nên mềm mịn và hoàn toàn hòa quyện với nhau.
  • Tiếp theo, đổ hỗn hợp bột vào khuôn và dùng tay để đều mặt bột trên khuôn.

Lưu ý: Trong quá trình đánh bông lòng trắng trứng, hãy đảm bảo rằng tô và lòng trắng trứng không bị dính dầu mỡ, nước hoặc một chút lòng đỏ trứng. Bất kỳ tạp chất nào như vậy có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đánh trứng và kết quả cuối cùng sẽ không thể đạt được vị ngon như mong muốn.

7. Nướng bánh

Trước tiên, hãy làm nóng lò nướng trong vòng 10 phút để đạt được nhiệt độ ổn định.

Sau đó, đặt khuôn bánh lên khay nướng và đặt vào lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 10 phút ban đầu. Sau 10 phút, hạ nhiệt độ xuống 180 độ C và tiếp tục nướng trong 5 phút để bánh đạt được độ chín mong muốn.

Lưu ý: Sau khi nướng xong, không mở cửa lò ngay lập tức để tránh giảm nhiệt độ bên trong lò đột ngột, gây hiện tượng bánh xẹp. Khi bánh đã chín, hãy để bánh trong lò thêm 3-5 phút để ổn định nhiệt độ trước khi lấy ra.

9. Thành phẩm

Bánh Soufflé sẽ có màu vàng nhạt, cốt bánh mềm mịn và tan chảy, mang đến hương vị béo ngọt từ bơ và sữa. Bạn có thể thưởng thức bánh kèm với mứt dâu, mâm xôi hoặc kem tươi để tăng thêm hương vị cho món bánh.

làm bánh Soufflé Nhật Bản

Bài viết trên, Thiết Bị Bằng Việt đã chia sẻ đến bạn bí kíp làm bánh Soufflé Nhật Bản ngon tuyệt. Bạn có mua máy làm bánh Soufflé Nhật Bản TẠI ĐÂY


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post