cart.general.title

Hướng dẫn cách đọc các ký hiệu của cân điện tử

blogs.article.author_on_date_html bình luận

 

Hiện nay, cân điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu trong đo lường. Với công nghệ tiên tiến, chúng đem lại sự chính xác và tiện lợi không thể phủ nhận. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu và biết hết được các ký hiệu của cân điện tử.  Cùng khám phá thế giới cân điện tử và các ký hiệu của chúng cùng Thiết bị Bằng Việt bạn nhé!

Cân điện tử là gì? 

Cân điện tử là thiết bị được sử dụng với mục đích đo khối lượng, trọng lượng. Cân điện tử sử dụng mạch điện tử và cảm biến lực biến tính hiệu điện thành những con số thể hiện trọng lượng của vật cân, hiển thị cùng chính xác và nhanh chóng. 

Các ký hiệu của cân điện tử 

Tùy vào vật cân mà cân điện tử sẽ có đơn vị cân khác nhau. Cân điện tử thường sử dụng các ký hiệu đo lường phổ biến như là g, ct, oz, ozt, dwt, gn, chỉ (tl)

Cách quy đổi các đơn vị cân cơ bản như sau: Đơn vị đo thông thường được sử dụng là g/kg

1 ct (carat) = 0.1999694 g

1 oz (ounce) = 28.349523 g

1 ozt (troy ounce) = 31.34768 g

1 dwt (penny weight) = 1.55517384 g

1 gn (grain) = 0.0648 g

1 tl (chỉ) = 3.75g

Một số ký hiệu cơ bản của cân điện tử

Kg(g) được ký hiệu đơn vị Kg(g). Ký hiệu này sáng lên biểu thị đơn vị tính trọng lượng của cân điện tử CAS là Kg(g)Pcs đang trong trạng thái đếm số lượng.

UNITS” là phím chuyển đổi đơn vị, nhấn phím này sẽ hiển thị các đơn vị đã cài đặt (g、oz, pcs ....)

"ON/ZERO" là phím mở máy và hiển thị cân ở trạng thái không trọng lượng, dùng trước đo lường.

NET” Đơn vị này hiển thị khi cân chỉ đang hiển thị trọng lượng net, trạng thái trọng lượng tĩnh sử dụng dưới hình thức trừ bì.

TARE” là phím trừ bì.

E” ký hiệu này chứng nhận rằng cân đã được kiểm định và đáp ứng các tiêu chuẩn chính xác.

CE” chứng nhận cân tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của Cộng đồng châu Âu.

 

Mua cân điện tử ở đâu? 

Hiện nay thị trường rất nhiều đơn vị cung cấp cân điện tử, có nhiều mẫu mã, chủng loại cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, cần lựa chọn cơ sở cung cấp cân điện tử uy tín để đảm bảo chất lượng, hiệu quả tối ưu cho sản phẩm, nên chọn những nơi có chế độ bảo hành tốt phòng trừ trường hợp xấu là  không may thiết bị xảy ra sự cố. Vì vậy nên việc chọn nơi để mua cân điện tử là điều rất quan trọng.

>>>Tham khảo về sản phẩm cân điện tử TẠI ĐÂY!

Thiết bị Bằng Việt tự hào là một trong những đơn vị cung cấp cân điện tử uy tín, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi cam kết bán hàng đặt chữ tín lên hàng đầu, bảo hành sản phẩm trong 12 tháng, đảm bảo khách hàng trải nghiệm tốt về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0868003001 để được tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm nhé!

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post