cart.general.title

Bơm dầu diesel là gì? Nguyên lý hoạt động của máy bơm dầu diesel

blogs.article.author_on_date_html bình luận

 

Loại máy bơm thường xuyên được sử dụng để bơm dầu nhớt đó là máy bơm dầu diesel. Loại máy này giúp chuyển nhiên liệu từ thùng chứa này sang thùng chứa khác hay bơm dầu vào xe dễ dàng hơn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu về bơm dầu diesel và nguyên lý hoạt động của nó nhé!

Bơm dầu diesel là gì?

 

Bơm dầu diesel là thiết bị đặc biệt được sử dụng để vận chuyển dầu diesel từ bồn chứa dầu này đến bồn chứa khác. Chúng cho phép vận chuyển dễ dàng và tiết kiệm chi phí so với việc dùng trạm chiết rót truyền thống.

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy bơm dầu diesel phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Máy bơm bằng tay dễ dàng sử dụng, ít tốn kém nhưng lại tốn nhiều sức và được sử dụng để bơm nhiên liệu trong một quãng đường ngắn. Máy bơm dầu điện đắt hơn nhưng có thể được sử dụng để bơm nhiên liệu trên quãng đường dài.

Ưu điểm của máy bơm dầu diesel

Máy bơm dầu diesel có nhiều ưu điểm vượt trội, đây là một thiết bị vô cùng cần thiết trong các công trình và nhiều ngành công nghiệp hiện nay.

Máy bơm dầu diesel được thiết kế tối ưu nhỏ gọn, vì vậy nên trọng lượng sẽ nhẹ hơn so với các loại máy khác,dễ dàng di chuyển. Máy bơm dầu diesel dễ dàng cài đặt và vận hành, Máy không đòi hỏi quá nhiều các công đoạn cài đặt phức tạp, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức.

Máy bơm dầu diesel có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển dầu diesel từ bồn chứa tĩnh tại đến các vị trí khác hoặc trực tiếp từ xe tải đến bồn chứa dễ dàng và nhanh chóng. 

Máy bơm chuyển động diesel chạy bằng điện nên có thể di chuyển nhiều khu vực theo ý muốn. Ngoài ra, máy bơm dầu diesel còn có độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu và tiết kiệm chi phí. Máy bơm dầu diesel với nhiều ưu điểm lợi ích, rất đáng đầu tư để việc bơm dầu của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện. 

Nguyên lý hoạt động của máy bơm dầu diesel 

 Máy bơm chuyển động diesel được cấu tạo bởi nhiều bộ phận với nhiệm vụ di chuyển nhiên liệu từ nơi này đến nơi khác. Máy bơm được tạo thành từ động cơ, bánh răng và buồng chứa nguyên liệu. Ống nối máy bơm giúp vận chuyển nhiên liệu dễ dàng. Con dấu và van giữ cho nhiên liệu di chuyển theo đúng hướng và ngăn chặn nhiên liệu rò rỉ ra qua bên ngoài. 

Máy bơm dầu diesel sử dụng động cơ điện để tạo ra chuyển động quay cho bánh công tác. Loại bánh quay này hình cánh quạt, khi quay sẽ tạo ra lực hút và đẩy chất lỏng.

Khi trục động cơ quay khi động cơ điện được cấp nguồn. Trục động cơ được nối với bánh công tác thông qua một khớp nối. Từ đây, việc của bánh công tác quay là tạo lực hút ở cửa hút, hút chất lỏng vào trong buồng bơm. Khi bánh công tác quay đến cửa đẩy, lực đẩy sẽ được tạo ra, chất lỏng sẽ được đẩy ra ngoài qua ống dẫn.Chất lỏng được bơm sẽ tiếp tục chảy ra ngoài cho đến khi áp suất ở cửa đẩy bằng áp suất môi trường. 

Nếu bạn cần thêm thông tin hay có bất kỳ câu hỏi nào về sản phẩm, thì liên hệ với chúng tôi qua Website: thietbibangviet.com hoặc Hotline: 0868.003.001 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post