cart.general.title

Phân biệt máy làm kem tươi và máy làm kem cứng

blogs.article.author_on_date_html bình luận

máy làm kem

Kem là món tráng miệng được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy và mát lạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, hai loại máy làm kem phổ biến nhất hiện nay là máy làm kem tươi và máy làm kem cứng. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt hai loại máy này dựa trên nguyên liệu, cấu tạo, cách thức hoạt động và thành phẩm để bạn có thể lựa chọn được loại máy phù hợp nhất.

Giới thiệu máy làm kem tươi và máy làm kem cứng

Máy làm kem tươi

Máy làm kem tươi là thiết bị được sử dụng để sản xuất các cây kem mát lạnh. Trong thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng máy làm kem tươi đã tăng cao, và do đó, thiết bị này đã trở nên phổ biến và rộng rãi hơn. Bằng cách sở hữu một máy làm kem tươi, bạn có thể dễ dàng tạo ra những cây kem tươi mát lạnh với nhiều hương vị khác nhau. Quá trình sử dụng đơn giản chỉ đòi hỏi bạn chuẩn bị hỗn hợp kem và đổ vào máy, sau đó bật nút, và trong thời gian ngắn, bạn sẽ có một món kem tươi ngon tuyệt vời. Trên thị trường, hiện có hai loại máy làm kem chính là máy làm kem công nghiệp và máy làm kem dành cho gia đình.

máy làm kem

Máy làm kem cứng

Máy làm kem cứng là một thiết bị được sử dụng để sản xuất kem có độ cứng cao và tạo ra những viên kem cứng và đặc hơn so với kem tươi.  Để sử dụng máy làm kem cứng, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp kem cứng và đổ vào máy. Máy sẽ làm lạnh và trộn đều hỗn hợp, từ đó tạo ra kem cứng. Sau khi quá trình làm kem hoàn thành, kem cứng sẽ được lấy ra và thường được đông lạnh thêm trong tủ đông để tạo độ cứng tối ưu. Máy làm kem cứng thường được sử dụng trong các cửa hàng kem, nhà hàng hoặc quầy kem để sản xuất kem cứng chất lượng cao và đa dạng hương vị.

máy làm kem

Phân biệt máy làm kem tươi và máy làm kem cứng

Điểm giống nhau giữa máy làm kem tươi và máy làm kem cứng

Về cơ bản, cả máy làm kem tươi và máy làm kem cứng có một số đặc điểm tương đồng. Cả hai loại máy đều sử dụng block và hệ thống làm lạnh để làm lạnh hỗn hợp nguyên liệu làm kem. Đồng thời, cả hai cũng sử dụng trục đảo để tạo độ xốp và mịn màng cho kem khi nó đông lại.

Điểm khác nhau giữa máy làm kem tươi và máy làm kem cứng

Máy làm kem tươi và máy làm kem cứng, mặc dù cùng sử dụng block và hệ thống làm lạnh để làm lạnh nguyên liệu và trục đảo để tạo độ xốp cho kem, nhưng vẫn tồn tại một số điểm khác biệt giữa hai loại máy này.

Tiêu đề

Máy làm kem tươi

Máy làm kem cứng

Giá thành

Nguyên liệu

Máy làm kem tươi sử dụng nguyên liệu là bột kem tươi để tạo thành sản phẩm kem, với giá khoảng 85.000 đồng mỗi gói.

Máy làm kem cứng sử dụng nguyên liệu là bột kem cứng với giá khoảng 130.000 đồng mỗi gói.

Nhiệt độ

Máy làm kem tươi làm lạnh hỗn hợp nguyên liệu để tạo thành sản phẩm kem ở nhiệt độ từ -4 °C đến -10 °C.

Đối với máy làm kem cứng, để tạo ra kem cứng, nhiệt độ làm lạnh yêu cầu càng thấp hơn. Cụ thể, máy làm kem cứng sử dụng nhiệt độ làm lạnh từ -12 °C đến -20 °C.

Thời gian

Thời gian làm kem tươi chỉ mất khoảng 15 - 20 phút cho lần cấp nguyên liệu đầu tiên. Trong các lần chiết kem tiếp theo, chỉ cần chờ khoảng 3 phút.

Máy làm kem cứng đòi hỏi nhiệt độ làm lạnh thấp hơn và thời gian làm kem cứng thường lâu hơn so với kem tươi. Trung bình, mỗi lô kem cứng mất khoảng 30 phút để hoàn thành.

Thành phần

Kem tươi là loại kem được sử dụng ngay sau khi làm. Với chất kem mềm, kem được trực tiếp chiết từ máy qua vòi phục vụ. Bạn có thể dùng ốc quế hoặc ly để chứa kem thành phẩm và sử dụng.

Với kem cứng, sau mỗi chu kỳ làm kem, bạn cần lấy toàn bộ kem thành phẩm ra khỏi máy và đông ngay lập tức trong tủ đông trong khoảng 3 tiếng. Sau thời gian này, bạn có thể tạo hình kem thành các viên tròn hoặc theo những kiểu dáng mà bạn muốn để phục vụ khách hàng.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết cách phân biệt máy làm kem tươi và máy làm kem cứng rồi. Nếu bạn cần giải đáp thêm bất kì câu hỏi nào thì liên hệ cho chúng tôi qua Website: thietbibangviet.com hoặc Hotline: 0868.003.001 để được để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post