cart.general.title

Hướng dẫn sửa máy rửa xe gia đình ngay tại nhà

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Cũng giống như các loại máy móc thiết bị khác, máy rửa xe gia đình sau một thời gian sử dụng sẽ khó tránh khỏi việc gặp một số lỗi hỏng hóc. Trong bài viết dưới đây Thiết Bị Bằng Việt sẽ hướng dẫn sửa máy rửa xe gia đình tại nhà .

Hướng dẫn sửa máy rửa xe gia đình không lên nước

Máy rửa xe không bơm nước là một lỗi phổ biến và cơ bản trong quá trình sử dụng. Dấu hiệu của lỗi này là máy rửa xe không thể bơm nước lên dù đã kết nối các ống dẫn với nguồn nước đầy đủ. Dưới đây là những nguyên nhân chính của vấn đề này:

Đường dẫn nước quá dài: Khi dây dẫn nước quá dài, áp lực nước sẽ yếu đi. Điều này làm cho đầu bơm không đủ lực để hút nước lên. Để giải quyết vấn đề này, cần bố trí khoảng cách hợp lý giữa nguồn nước và máy rửa xe, và chiều dài dây dẫn nước không vượt quá 20 mét để phù hợp với thông số của đầu bơm.

Đường nước bị tắc: Một nguyên nhân phổ biến gây tắc đường dẫn nước là sự tích tụ cặn bẩn trong nguồn nước. Điều này dẫn đến tình trạng máy rửa xe không thể bơm nước lên. Để khắc phục, cần sử dụng nguồn nước sạch và lắp đặt bộ lọc rác 2 tầng để loại bỏ các cặn bẩn và rác thải trước khi nước đi vào ống dẫn.

Thiếu bảo dưỡng định kỳ: Nếu không bảo dưỡng và vệ sinh đầu bơm đều đặn, bụi và cặn dầu sẽ tích tụ trong các linh kiện, gây cản trở hoạt động và tăng ma sát. Điều này dễ dẫn đến quá nhiệt và hỏng hóc bên trong. Để tránh việc phải sửa chữa máy rửa xe, cần tháo máy và vệ sinh bảo dưỡng đầu bơm ít nhất mỗi 6 tháng một lần, để đảm bảo đầu bơm hoạt động ổn định và đạt hiệu suất tốt.

Hướng dẫn sửa máy rửa xe gia đình bị mất áp

Mất áp là tình trạng nhẹ hơn so với việc máy rửa xe không lên nước. Trong trường hợp này, máy vẫn phun ra nước, nhưng nguồn nước lại yếu, không đạt được áp suất và lưu lượng như bình thường, dẫn đến hiệu quả xịt rửa giảm sút và tốn thời gian cho người sử dụng.

Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra vấn đề này:

Sử dụng máy rửa xe kém chất lượng: Máy rửa xe không rõ thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ thường là hàng nhái hoặc hàng tân trang. Sau một thời gian sử dụng, rất dễ xảy ra tình trạng mất áp. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên chọn mua máy rửa xe có thương hiệu, được phân phối qua các địa chỉ uy tín như công ty Điện máy Lucky.

Van 1 chiều bị hỏng: Van 1 chiều là bộ phận tăng áp cho máy rửa xe. Sau một thời gian hoạt động, tấm thép trong van có thể bị gỉ sét do tiếp xúc với nước liên tục, làm giảm hiệu quả làm việc. Để khắc phục, bạn cần thay thế tấm thép mới để máy có thể hoạt động ổn định trở lại.

Núm điều chỉnh áp bị hỏng: Lò xo bên trong núm điều chỉnh áp suất có thể bị lệch khỏi vị trí hoặc rơi rớt trong quá trình vận hành. Để sửa chữa máy rửa xe mất áp do vấn đề này, bạn chỉ cần điều chỉnh núm điều chỉnh và lắp lò xo mới vào, sau đó máy sẽ hoạt động bình thường.

Hướng dẫn sửa máy rửa xe gia đình khi bị rò điện

Máy rửa xe sau một thời gian sử dụng thường xảy ra vấn đề rò điện ở các bộ phận như vỏ máy, dây dẫn, động cơ, đầu bơm. Đây là một lỗi gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người sử dụng, và đã có nhiều trường hợp dẫn đến tử vong hoặc tổn thương nặng khi bị giật điện trong quá trình sử dụng máy rửa xe.

Dưới đây là những nguyên nhân và biện pháp phòng tránh, sửa chữa máy rửa xe bị rò điện:

Dây điện bị đứt hoặc hỏng hóc trong quá trình vận chuyển: Khi phát hiện dây điện bị đứt, bạn cần ngắt nguồn điện, đảm bảo tay khô ráo, sau đó kiểm tra chỗ bị đứt. Tùy thuộc vào tình trạng hỏng hóc, bạn có thể nối lại dây hoặc thay thế hoàn toàn bằng dây điện mới.

Ổ điện bị tiếp xúc với nước: Các loại máy rửa xe thường có áp lực nước mạnh, và khi sử dụng không cẩn thận, có thể làm nước bắn vào ổ điện, gây hỏng ổ và rò điện ra bên ngoài. Để phòng tránh vấn đề này, bạn cần treo ổ điện lên cao và bảo vệ kỹ càng, đảm bảo rằng nguồn điện luôn khô ráo.

Nước bắn vào phần đầu bơm và động cơ trong quá trình vận hành: Trong quá trình vận hành máy rửa xe, do môi trường xung quanh có nhiều nước, bạn cần chú ý phòng tránh và hạn chế nước bắn vào phần đầu bơm và động cơ điện, vì điều này có thể gây chập cháy và rò điện.

Hướng dẫn sửa máy rửa xe gia đình bị kêu to

Máy rửa xe phát ra tiếng ồn lớn, mặc dù không gây ảnh hưởng trực tiếp, nhưng lại là dấu hiệu cho thấy các bộ phận của máy rửa xe đang hoạt động không ổn định. Dưới đây là phương pháp để kiểm tra và sửa chữa máy rửa xe khi gây tiếng ồn:

Kiểm tra nguồn nước cấp: Đảm bảo nguồn nước đủ và đã được lọc qua bộ lọc rác trước khi vào máy.

Kiểm tra van và gioăng cao su: Nếu van và gioăng cao su đã cũ, hãy thay mới chúng để đảm bảo không có rò rỉ nước trong quá trình sử dụng gây mất áp và tiếng ồn.

Siết chặt các ốc trên thân máy: Kiểm tra và siết chặt các ốc trên thân máy, kiểm tra toàn bộ vỏ máy. Nếu có vết nứt, cần khắc phục ngay lập tức bằng cách thay vỏ mới hoặc sử dụng keo dán, băng dính để cố định vết nứt.

Máy rửa xe dùng dây đai: Kiểm tra độ căng của dây curoa, nếu dây bị lỏng hoặc mòn, tốt nhất là nên thay mới để đảm bảo công suất của máy.

Xem thêm : 7 lỗi thường gặp khi dùng máy rửa xe bằng pin

Trên đây là hướng dẫn sửa máy rửa xe gia đình tại nhà mà Thiết Bị Bằng Việt muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn có  bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu cần tư vấn về máy rửa xe , vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline:  0977366858 để được tư vấn nhanh nhất!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post