cart.general.title

Cấu tạo của máy chiết rót là gì?

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Cấu tạo của máy chiết rót

Bạn đang tìm hiểu về cấu tạo của máy chiết rót? Trong quá trình sản xuất, máy chiết rót đóng vai trò quan trọng trong việc đóng chai hoặc túi chứa các loại chất lỏng như nước, rượu, mật ong, kem và nhiều nguyên liệu khác. Hiện nay, máy chiết rót đã được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp và giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Cấu tạo của máy chiết rót gồm những thành phần quan trọng sau:

1. Bồn chiết rót

Bồn chiết rót được sử dụng trong ngành thực phẩm như sữa, nước sốt, gia vị, nước trái cây để khuấy trộn và chiết rót vào chai. Bồn được thiết kế từ vật liệu inox 304 hoặc inox 316 để đảm bảo an toàn cho sản phẩm thực phẩm. Bề mặt inox được xử lý sáng, đảm bảo vệ sinh.

Bồn được trang bị cánh khuấy khi sử dụng cho các vật liệu thực phẩm. Cấu trúc bồn bao gồm động cơ khuấy, trục khuấy, cánh khuấy, nắp bồn dạng bán nguyệt, thân bồn chứa làm từ inox, tủ điều khiển, van xả chiết rót và chân bồn có gắn bánh xe có khóa gài.

Cấu tạo của máy chiết rót

2. Bơm chiết rót

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam máy chiết rót được sử dụng 4 loại bơm chính trong quá trình sản xuất.

  • Máy chiết rót bằng bơm piston: là một loại bơm thủy lực hoạt động dựa trên động cơ điện thông qua trục và thanh nối, cung cấp chất lỏng cho hệ thống. Để thực hiện điều này, bơm phải có một hoặc nhiều thanh piston để tạo ra chuyển động tịnh tiến và thay đổi thể tích trong bơm.
  • Máy chiết rót bằng bơm trục vít: là loại máy bơm công suất lớn, hoạt động dựa trên sự chuyển động tròn của trục vít xoắn để vận chuyển chất lỏng theo chiều dọc trục. Loại bơm này thường được sử dụng để bơm các loại chất lỏng đặc, siêu đặc, chất nhớt hoặc có tính ăn mòn cao.
  • Máy chiết rót bằng bơm nhu tự động: là một loại bơm thể tích được sử dụng để bơm nhiều loại chất lỏng. Chất lỏng được chứa trong một ống mềm hoặc ống được lắp bên trong vỏ máy bơm. Nguyên tắc hoạt động của bơm này, được gọi là nguyên tắc nhu động, dựa trên sự nén và giãn luân phiên của ống, hút chất lỏng vào bên trong và đẩy ra khỏi máy bơm.
  • Máy chiết rót bằng bơm bánh răng: là một dòng bơm thể tích được sử dụng phổ biến trong các hệ thống thủy lực có áp suất trung bình để bơm các chất lỏng nhớt như dầu, nhựa đường. Ngoài ra, bơm bánh răng cũng được sử dụng làm bơm sơ cấp trong các hệ thống thủy lực có áp suất cao.

Cấu tạo của máy chiết rót

3. Van chiết rót

Van chiết rót được chế tạo từ Inox 304 và 316 để đảm bảo khả năng chiết rót các loại hóa chất, dung dịch đặc, và dung dịch có độ nhớt cao. Đây là bộ phận quan trọng tiếp xúc trực tiếp với vật liệu chiết rót, nên nó cần đáp ứng yêu cầu về độ bền và chất lượng. Có nhiều loại van chiết rót được thiết kế tùy theo nguyên lý chiết rót khác nhau.

Cấu tạo của máy chiết rót

4. Vòi chiết rót

Vòi chiết rót được thiết kế phù hợp với từng loại sản phẩm cụ thể. Đối với các công suất lớn, máy chiết rót có thể được trang bị từ 24 đầu hoặc nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Đối với các vật liệu chiết rót tạo bọt, vòi chiết rót sẽ tích hợp hệ thống chống tạo bọt và giọt nhỏ để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, cấu trúc của máy chiết rót còn đi kèm các linh kiện khác như: băng tải, mâm xoay và khung vỏ máy. Tùy theo đặc điểm độ nhớt của sản phẩm mà sẽ có những loại máy khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu của từng sản phẩm.

Cấu tạo của máy chiết rót

Trên đây là các thành phần cấu tạo của máy chiết rót. Bạn hãy liên hệ với Thiết Bị Bằng Việt ngay hôm nay để biết thêm thông tin về cấu tạo và chức năng của máy. Và chúng tôi sẽ giúp bạn lựa ra chiếc máy chiết rót phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình.

Thông tin liên hệ:

-----------------------------------------------

CTY TNHH TB VÀ CN BẰNG VIỆT

  • Hotline: 0868.003.001
  • Website: thietbibangviet.com
  • Email: Info@thietbibangviet.com
  • Địa chỉ: NV1.2- lô 27 Ngõ 885 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post