cart.general.title

Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp?

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Nếu bạn đang cần một máy rửa xe hoặc đang lựa chọn vật tư để mở một tiệm rửa xe chuyên nghiệp, và bạn đang phân vân giữa việc nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp để đạt hiệu quả tốt nhất, thì hãy đọc bài viết này để có thêm thông tin chi tiết.


Máy rửa xe dây đai

Máy rửa xe dây đai là gì?

Máy rửa xe dây đai, còn được gọi là máy xịt rửa xe dây curoa, là một loại thiết bị chuyên dụng được sử dụng để vệ sinh các loại phương tiện giao thông và trong công việc vệ sinh công nghiệp. Máy hoạt động nhờ vào hệ thống motor truyền động đầu bơm bằng dây đai, còn được gọi là dây curoa.

Cấu tạo của máy rửa xe dây đai

Máy rửa xe dây đai có cấu trúc đơn giản gồm hai phần chính: motor đầu máy bơm. Hai phần này được kết nối với nhau qua dây curoa. Để đảm bảo độ bền cao, thường chọn motor có công suất lớn hơn đầu máy bơm.

Điều này giúp máy hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy hơn. Trong quá trình hoạt động, máy rửa xe được cung cấp điện cho motor, motor sẽ quay và truyền động thông qua dây curoa đến bánh đà, từ đó tạo ra sức mạnh để piston hoạt động, tạo áp lực nén nước và phun nước ra ngoài.

Ưu điểm của máy rửa xe dây đai

Giá cả hợp lý: phù hợp với ngân sách của nhiều nhóm người dùng, ước tính khoảng 3-4 triệu đồng (thông tin cập nhật vào tháng 3/2023, có thể thay đổi theo thời gian), đặc biệt là cho các hộ gia đình hoặc cửa hàng rửa xe quy mô nhỏ có nguồn vốn đầu tư hạn chế.
Cấu trúc đơn giản: giúp người dùng dễ dàng tháo lắp, sửa chữa và thay thế các linh kiện của máy một cách nhanh chóng.
Hệ thống lọc nước tích hợp: máy được trang bị hệ thống lọc nước, giúp loại bỏ cặn bẩn trong nước và gia tăng tuổi thọ của máy.

Nhược điểm của máy rửa xe dây đai

Áp lực nước thấp: Máy rửa xe dây đai có áp lực làm việc thấp, khoảng 40-60 bar, phù hợp với nhu cầu làm sạch ở quy mô vừa và nhỏ như rửa xe và vệ sinh sân vườn.

Giới hạn phụ kiện: Máy rửa xe dây đai thường không được trang bị nhiều phụ kiện như béc phun hay vòi phun. Thường chỉ có một đầu phun duy nhất, gây hạn chế trong quá trình sử dụng.

Tiêu thụ điện và nước cao: Máy rửa xe dây đai tiêu thụ nhiều điện năng và nước. Lưu lượng nước thấp, khoảng 15-18 lít/phút, dẫn đến thời gian làm sạch vết bẩn cứng đầu kéo dài và tăng sự tiêu tốn năng lượng.

Độ bền không cao: Máy cần được bảo dưỡng thường xuyên để tránh hỏng hóc nhanh chóng.

Thiếu tính thẩm mỹ: Thiết kế đơn giản của máy rửa xe dây đai khiến tất cả các chi tiết máy trở nên dễ nhìn, gây khó khăn trong việc thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng so với các loại máy rửa xe cao áp.

Máy rửa xe cao áp

Máy rửa xe cao áp là gì?

Máy rửa xe cao áp là một thiết bị phun cơ khí tự động, được thiết kế để tạo ra các dòng nước mạnh với áp lực cao nhằm loại bỏ mảng bám trên ô tô, xe máy. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại máy rửa xe với kích thước và công suất khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng của từng người dùng.

Máy rửa xe cầm tay áp suất cao 220V

Cấu tạo máy rửa xe cao áp

Cấu trúc cơ bản của máy rửa xe cao áp thường bao gồm ba bộ phận chính:

Động cơ: Động cơ cung cấp năng lượng cho tất cả các bộ phận của máy và chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng cơ khí.

Đầu bơm: Đầu bơm có vai trò hút nước và tăng áp lực để tạo ra dòng nước mạnh theo thiết kế của máy. Đầu bơm thường được kết nối với động cơ và nguồn nước, và được trang bị thiết bị lọc để loại bỏ bụi bẩn và tránh tắc nghẽn vòi phun hoặc hư hỏng bên trong máy.

Phụ kiện kèm theo: Máy rửa xe cao áp đi kèm với các phụ kiện như dây phun áp lực, súng phun, béc phun, ống kết nối nguồn nước, bình chứa hóa chất, v.v.

Tương tự như các loại máy bơm khác, lưu lượng nước phun ra sẽ tỉ lệ nghịch với áp suất. Điều này có nghĩa là với cùng một công suất động cơ, nếu lưu lượng nước lớn thì áp suất nước sẽ giảm.

Ưu điểm của máy rửa xe cao áp

Áp lực nước lớn: Máy rửa xe cao áp cung cấp áp lực nước tối thiểu lên đến 80 bar, giúp rửa xe nhanh chóng hơn.

Tiết kiệm điện và nước: Nhờ áp lực phun nước lớn, máy rửa xe cao áp có khả năng tẩy rửa bụi bẩn nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian vận hành máy.

Thiết kế hiện đại và thẩm mỹ cao: Máy rửa xe cao áp có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và trông rất hiện đại nhờ lớp vỏ bảo vệ toàn bộ các linh kiện của máy.

Độ bền cao: Máy rửa xe cao áp ít yêu cầu tháo lắp hoặc sửa chữa thay thế, giúp kéo dài tuổi thọ và độ bền của máy so với các loại máy thông thường.

Nhược điểm của máy rửa xe cao áp

Giá thành cao: Máy rửa xe cao áp thường có giá cao hơn, dao động từ khoảng 8 - 20 triệu đồng (thông tin cập nhật vào tháng 3/2023, có thể thay đổi theo thời gian).

Khó sửa chữa: Máy rửa xe cao áp thường có tuổi thọ cao và ít gặp sự cố, nhưng khi cần sửa chữa, quá trình này có thể phức tạp hơn do cấu trúc phức tạp hơn so với máy rửa xe thông thường.

So sánh máy rửa xe dây đai và máy rửa xe cao áp

 

Về khả năng làm việc:

Máy rửa xe cao áp là lựa chọn phù hợp cho cả các tiệm rửa xe chuyên nghiệp, từ quy mô nhỏ đến lớn, giúp tăng tốc độ rửa xe.

Máy rửa xe dây đai đa năng hơn có thể được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Máy có công suất thấp phù hợp cho việc sử dụng trong gia đình, trong khi máy có công suất áp lực lớn hơn thích hợp cho các tiệm rửa xe nhỏ với quy mô vốn ít.

Về khả năng xịt rửa ở các đầu phun và súng phun:

Máy rửa xe dây đai có áp lực phun xịt dây đai thấp, khoảng 40 - 60 bar, phù hợp cho nhu cầu làm sạch quy mô vừa và nhỏ như rửa xe. Thường chỉ được trang bị duy nhất 1 đầu phun, điều này có thể gây hạn chế trong quá trình sử dụng.

Máy rửa xe cao áp có áp lực phun xịt tối thiểu lên tới 80 bar. Lưu lượng nước phun ra tỉ lệ nghịch với áp suất, nếu lưu lượng nước lớn thì áp suất nước sẽ giảm. Đầu phun áp lực lớn giúp tẩy rửa bụi bẩn nhanh chóng.

Về thiết kế:

Máy rửa xe dây đai có thiết kế đơn giản, khiến tất cả các chi tiết máy dễ nhìn thấy. Điều này có thể làm khó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tạo ra sự khác biệt so với máy rửa xe cao áp.

Máy rửa xe cao áp có thiết kế khá nhỏ gọn, linh hoạt và mang đến vẻ hiện đại nhờ lớp vỏ ngoài bảo vệ toàn bộ các linh kiện của máy.

Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp

Trên thực tế, việc lựa chọn mua máy rửa xe phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của từng khách hàng.

Có nhiều dòng máy rửa xe cao áp khác nhau với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Đối với gia đình sử dụng ít, mức giá của máy rửa xe cao áp cũng không chênh lệch quá nhiều so với máy rửa xe dây đai, nhưng lại mang lại hiệu suất cao hơn.

Nếu bạn định mở tiệm rửa xe chuyên nghiệp, đầu tư vào một chiếc máy rửa xe cao áp chuyên nghiệp là lựa chọn tốt. Máy này có giá cao hơn các loại máy rửa xe dây đai, nhưng tính lâu dài và độ năng suất cao sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả hơn.

Hơn nữa, sử dụng máy rửa xe có áp lực phun mạnh sẽ giúp bạn rửa xe cho khách hàng nhanh chóng và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, máy còn có khả năng rửa các loại xe công trường như máy xúc, xe tải và các loại xe khác.

Xem thêm : Các tiêu chí đánh giá lựa chọn máy rửa xe gia đình

Thiết Bị Bằng Việt hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại giá trị và hữu ích cho những người đang có ý định mua máy rửa xe dây đai hoặc máy rửa xe cao áp để sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn về máy rửa xe vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0977366858 để được hỗ trợ nhanh nhất!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post