cart.general.title

Một số lỗi thường thấy trên máy rửa xe và cách khắc phục

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Bạn đang sở hữu một chiếc máy rửa xe tiện dụng, nhưng gặp phải một số vấn đề khiến bạn đau đầu? Đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra những lỗi thường gặp trên máy rửa xe và cách khắc phục chúng một cách hiệu quả.

Một số lỗi thường thấy trên máy rửa xe

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục

1. Máy rửa xe không lên nước

Có nhiều nguyên nhân khiến máy rửa xe không lên nước như: dây dẫn nước quá dài, xi lanh máy bị bám nhiều bụi bẩm, nguồn cấp nước bẩn,… Bạn cần tìm ra đúng nguyên nhân để khắc phục chúng.

- Máy không bơm nước vì dây dẫn quá dài:

Sự dài quá của dây dẫn nước dẫn đến áp lực nước yếu, gây trở ngại cho máy bơm không thể bơm nước lên. Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần rút ngắn dây dẫn và đặt máy gần vị trí cần phun rửa.

- Máy không bơm nước vì xi lanh bị bám đầy bụi bẩn

Xi lanh máy rửa xe áp lực cao được làm bằng gốm, do đó, nếu bị bám đầy bụi bẩn và cặn, máy bơm sẽ không hoạt động tốt và gặp các vấn đề như không bơm nước lên. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần thường xuyên vệ sinh xi lanh máy.

- Máy rửa xe không bơm nước do núm chỉnh áp không hoạt động

Cụm chỉnh áp đóng vai trò cân bằng áp suất để máy bơm hoạt động hiệu quả. Nếu van điều áp không hoạt động, núm điều áp không thể điều chỉnh áp suất nên máy bơm sẽ không bơm nước lên. Để khắc phục vấn đề này, hãy kiểm tra và thay thế núm điều áp nếu cần.

- Máy rửa xe không bơm nước do nguồn cấp nước chứa nhiều cặn bẩn

Nếu nguồn cấp nước chứa nhiều cặn bẩn, nước sẽ tắc vòi phun và làm máy bơm không đạt áp suất và không bơm nước lên. Để khắc phục vấn đề này, hãy đảm bảo nguồn cấp nước sạch, không có rác thải.

- Không thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho máy

Nếu không thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy rửa xe, các cặn bẩn và rong rêu sẽ tích tụ, gây mòn các bộ phận máy và tắc nghẽn các ống dẫn, làm máy không bơm nước lên. Do đó, hãy đảm bảo thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho máy.

Một số lỗi thường thấy trên máy rửa xe

2. Máy rửa xe lên nước yếu

Máy rửa xe lên nước yếu gây tốn thời gian rửa xe, tăng thời gian và tiêu thụ năng lượng, đồng thời không thể làm sạch hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu. Nguyên nhân chính gây ra áp lực nước yếu bao gồm hai vấn đề: máy không đạt áp suất đủ và tụt áp, cũng như hệ thống truyền động của máy kém hiệu suất.

- Máy không lên áp, tụt áp

Máy rửa xe không lên áp, tụt áp gây ra nhiều vấn đề như máy không lên nước, amsy giật và nước lên yếu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bao gồm việc máy không được bảo dưỡng và làm sạch đều đặn, dẫn đến sự yếu đi của động cơ; sự tích tụ cặn bẩn trong xilanh do không thay dầu máy thường xuyên, làm cản trở quá trình hoạt động của máy.

Để đảm bảo máy rửa xe hoạt động tốt nhất, bạn cần thường xuyên vệ sinh, thay dầu máy và bảo dưỡng máy.

- Hệ thống truyền động máy kém

Nếu hệ thống truyền động của máy gặp sự cố, nó có thể gây ra tình trạng áp lực nước yếu. Bạn nên kiểm tra xem động cơ máy có vấn đề gì không, ống dẫn có bị tắc hay rò rỉ để tiến hành khắc phục.

3. Máy rửa xe hoạt động có nhiều tiếng ồn gây khó chịu

Máy rửa xe sử dụng lâu ngày, không thể tránh khỏi tiếng máy kêu ồn ào

Nguyên nhân: Hệ thống bị có lẫn không khí vào, lò xo van nước vào/ra bị gãy hoặc hết đàn hồi, van bị mắc cặn bẩn, bi bị mòn, nước vào đầu bơm có nhiệt độ cao.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại dây hút nước xem có bị hở, bị thủng không, nếu cần có thể thay thế dây mới, xiết chặt cút nước, làm sạch hoặc thay thế van nước, sử dụng dòng nước có nhiệt độ thấp hơn.

Một số lỗi thường thấy trên máy rửa xe

4. Máy rửa xe bị rỉ nhớt ở đầu bơm

Khi sử dụng máy rửa xe trong thời gian dài, bạn có thể gặp tình trạng rỉ nhớt ở đầu bơm. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra hiện tượng này và cách khắc phục.

Nguyên nhân:

- Mòn ốc xả nhớt, ốc châm nhớt

- Mòn phớt dầu, lỏng ốc xả nhớt

- Lỗ thông hơi trên ốc châm nhớt bị tắc

- Sử dụng loại nhớt không phù hợp hoặc quá nhiều

Cách khắc phục: Vặn lại ốc, kiểm tra thay thế các ốc bị mòn, sử dụng đúng loại nhớt theo yêu cầu của nhà sản xuất, làm sạch lỗ thông hơi, thổi khí nén.

Bài viết trên, Thiết bị Bằng Việt đã tổng hợp một số lỗi thường thấy trên máy rửa xe và cách khắc phục. Nếu bạn cần mua máy rửa xe hãy liên hệ cho chúng tôi qua Website: thietbibangviet.com hoặc Hotline: 0977.366.858 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post