cart.general.title

Cấu tạo và Nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp gia đình

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Trong tất cả các loại máy bơm nước gia đình, thì có lẽ máy bơm tăng áp là loại phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện này. Vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp là gì? Ngay sau đây, Thiết bị Bằng Việt sẽ bật mí cho bạn biết ngay bên dưới bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

may-bom-tang-ap-gia-dinh

Máy bơm tăng áp là gì?

Máy bơm tăng áp hay còn gọi là máy bơm áp lực. Là một thiết bị được sử dụng để tăng áp lực nước trong hệ thống ống, giúp nước chảy mạnh hơn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Thông qua việc tăng áp lực nước, máy bơm tăng áp thường được áp dụng trong việc cung cấp nước cho máy giặt, giúp hạn chế hiện tượng hụt nước và tăng tuổi thọ của máy.

Máy bơm tăng áp thường được sử dụng là loại máy bơm tự động. Khi người dùng mở bất kỳ vòi nước nào để sử dụng, máy bơm sẽ tự động kích hoạt và tạo ra áp lực đẩy nước mạnh hơn theo yêu cầu của người dùng. Khi người dùng đóng vòi, máy bơm cũng sẽ tự động tắt, đảm bảo tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ của máy.

may-bom-tang-ap-gia-dinh

Cấu tạo của máy bơm tăng áp gia đình

Máy bơm tăng áp thường bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Động cơ: Là bộ phận tạo ra sức mạnh để vận hành máy bơm. Động cơ thường được tích hợp với máy bơm và có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài.
  • Bộ bơm: Bao gồm bộ phận hút và bộ phận đẩy nước. Bộ phận hút giúp hút nước từ nguồn cung cấp, trong khi bộ phận đẩy tạo ra áp suất để đẩy nước đi.
  • Vỏ bọc: Là phần bọc ngoài bảo vệ các bộ phận bên trong máy bơm. Vỏ bọc thường được làm từ vật liệu chắc chắn như thép không gỉ để bảo vệ máy bơm khỏi hư hỏng do môi trường nước.
  • Hệ thống điều khiển: Gồm các bộ phận điều khiển và cảm biến giúp máy bơm hoạt động một cách tự động và ổn định. Hệ thống điều khiển có thể tự động tắt máy khi áp suất đạt đến mức quy định và khởi động lại khi cần thiết.

may-bom-tang-ap-gia-dinh

Nguyên lý hoạt động máy bơm tăng áp gia đình

Máy bơm nước tăng áp hoạt động dựa trên sự thay đổi áp suất trong đường ống nước. Khi áp suất trong ống thay đổi, áp lực nước tại các vị trí trên ống sẽ khác nhau.

  • Khi áp suất giảm xuống mức thấp (ví dụ khi bạn mở van xả nước), hệ thống cảm biến nội bộ trong ống sẽ gửi tín hiệu tới bộ công tắc áp suất, kích hoạt máy bơm. Quá trình này giúp tăng áp lực nước trong hệ thống, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước.
  • Ngược lại, khi áp suất tăng lên và áp lực nước giảm (khi bạn đóng van xả nước), công tắc áp suất sẽ tự động ngắt nguồn điện, dừng hoạt động của máy bơm. Điều này đảm bảo rằng máy bơm chỉ hoạt động khi cần thiết, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ máy bơm khỏi quá tải.

may-bom-tang-ap-gia-dinh

Khi nào nên sử dụng máy bơm tăng áp?

Máy bơm nước tăng áp được sử dụng trong những trường hợp sau:

  • Khi áp lực nước hiện tại không đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình, đặc biệt là trong các trường hợp tiêu thụ nước lớn như tiệm giặt ủi, nhà hàng hoặc khách sạn.
  • Để tăng hiệu suất làm việc của các thiết bị khác như máy giặt, máy nước nóng năng lượng mặt trời, bình nước nóng lạnh và các máy móc tương tự.
  • Khi việc lắp đặt bể chứa nước trên nóc nhà không khả thi, và do đó, nguồn nước được hút trực tiếp từ bể ngầm hoặc hệ thống ống. Trong trường hợp này, việc sử dụng máy bơm tăng áp là bắt buộc, và bạn nên chọn máy bơm tăng áp cơ (sử dụng rơ le áp suất).

Bài viết trên, đã giới thiệu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp gia đình, giúp bạn hiểu rõ hơn về bị này và sử dụng máy bơm một cách hiệu quả. Bạn có thể liên hệ cho chúng tôi tại Website: thietbibangviet.com hoặc Hotline: 0977.366.858 để được tư vấn và hỗ trợ thêm về sản phẩm.

 

 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post