cart.general.title

4 Loại Máy Bơm Tăng Áp Phổ Biến Hiện Nay

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Bạn đang tìm kiếm mua máy bơm tăng áp mà không biết hiện nay có những loại nào? Vậy thì, Thiết bị Bằng Việt sẽ giới thiệu đến bạn 4 loại máy bơm tăng áp phổ biến hiện nay. Theo dõi ngay, bài viết này để biết rõ nhé!

may-bom-tang-ap

Ưu nhược điểm của máy bơm tăng áp

Ưu điểm:

- Máy bơm tăng áp có khả năng tăng hoặc duy trì áp suất trong hệ thống cấp nước, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

- Máy bơm có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt tỏng không gian hạn chế.

- Với thiết kế hoạt động êm ái, độ ồn thấp.

- Các loại máy bơm tăng áp thường được làm từ vật liệu chống ăn mòn. Nhằm chống lại sự ăn mòn của nước và các chất hóa học có thể có trong hệ thống cấp nước.

- Có thể lắp đặt trực tiếp với đường ống.

- Việc tháo lắp và sửa chữa tương đối dễ dàng.

- Có khả năng làm việc trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Nhược điểm:

Các loại máy bơm tăng áp hiện nay có một số nhược điểm sau nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến công năng sử dụng như: giá thành cao, it chủng loại, mẫu mã hơn những loại khác, công suất bơm lớn nên sẽ tiêu tốn điện năng hơn và chỉ sử dụng trong điều kiện nhất định.

cach-chon-may-bom-tang-ap

Các loại máy bơm tăng áp

Bơm tăng áp lắp ghép:

Đây là loại máy bơm đẩy nước lên cao thông thường, được kết hợp với bình áp và rơ le áp lực. Loại máy bơm này thường được sử dụng cho các hệ thống có nhiều đầu vòi hoặc để cung cấp nước cho toàn bộ tòa nhà.

Bơm tăng áp cơ:

Máy bơm tăng áp cơ được sản xuất chế tạo sẵn rơ le và bình áp. Nhờ những tính năng tiện dụng, khả năng làm việc tốt trong mọi điều kiện gia đình, cho nên loại máy bơm này được sử dụng phổ biến và dùng nhiều nhất hiện nay.

cach-chon-may-bom-tang-ap

Bơm tăng áp điện tử:

Máy bơm tăng áp điện tử sử dụng bộ điều khiển bằng board mạch điện tử, tất cả các hoạt động và chế độ kiểm soát hoạt động hoàn toàn tự động. Nó hoạt động êm ái, chính xác và có thiết kế nhỏ gọn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại máy này là nó chỉ hoạt động khi có dòng nước ban đầu chảy qua, do đó cần một lượng nước đủ để khởi động máy.

Bơm tăng áp có hệ thống biến tần:

Máy bơm tăng áp này sử dụng công nghệ biến đổi tần số dòng điện để bật/tắt và tự động điều chỉnh về số vòng quay của trục máy bơm để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước. Tuy nhiên, loại sử dụng biến tần thì giá thành cao thế nên dòng máy này thường được sử dụng trong các căn hộ cao cấp hoặc hệ thống bơm nước lớn đòi hỏi sự ổn định cao.

cach-chon-may-bom-tang-ap

Cách chọn mua máy bơm nước tăng áp phù hợp

- Kiểm tra có sử dụng bồn nước trong gia đình hay không? Nếu có, hãy xem bồn nước có rơ le tự động ngắt khi đầy không? Nếu không có rơ le tự động, bạn có thể sử dụng máy bơm nước tăng áp. Máy bơm nước tăng áp có thể hoạt động trực tiếp mà không cần bồn nước, hoặc nếu có bồn, máy bơm nước tăng áp sẽ tự động ngắt khi bồn đầy mà không cần rơ le ngắt.

- Chiều cao của căn nhà sẽ ảnh hưởng đến khả năng đẩy nước lên cao của máy bơm. Cho nên, hãy xem chiều cao của căn nhà để chọn máy bơm nước có công suất và cột áp (đẩy cao) phù hợp.

- Xác định số lượng thành viên trong gia đình và khối lượng nước cần sử dụng hàng ngày để chọn máy bơm nước tăng áp với lưu lượng phù hợp. Việc này giúp đảm bảo máy bơm có thể cung cấp đủ nước cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình.

>>> Xem thêm: Cấu tạo và Nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp gia đình

Việc lựa chọn đúng loại máy bơm tăng áp phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng là rất quan trọng. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về 4 loại máy bơm tăng áp hiện và dễ dàng cho được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post