cart.general.title

Tìm hiểu chi tiết về cấu tạo máy rửa xe cao áp

blogs.article.author_on_date_html bình luận

Bạn đang tìm hiểu chi tiết về cấu tạo máy rửa cao áp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cấu tạo của máy rửa xe cao áp và những bộ phận quan trọng bên trong nó. Theo dõi ngay nhé!

may-rua-xe-cao-ap

Máy rửa xe cao áp là gì?

Máy rửa xe cao áp là thiết bị phun cơ khí, tự động tạo ra các dòng nước mạnh với áp lực cao để loại bỏ mảng bám của ô tô, xe máy. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy rửa xe với các kích thước và công suất khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của người dùng.

Cấu tạo của máy rửa xe cao áp

Máy rửa xe cao áp thường được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính gồm:

1. Động cơ (mô tơ)

Động cơ hay còn gọi là mô tơ, đây là bộ phận cung cấp năng lượng cho tất cả các bộ phận của máy, chuyển hóa điện năng thành cơ năng. Trên thị trường, có hai loại động cơ phổ biến là động cơ điện và động cơ xăng.

2. Đầu bơm

Cấu tạo đầu bơm của máy rửa xe cao áp gồm: đầu nước ra, đầu nước vào, vị trí châm nhớt kèm theo đó là các phụ kiện như đồng hồ đo áp, van chỉnh áp, puly.

may-rua-xe-cao-ap

Đầu bơm có vai trò hút nước và tăng áp lực để dòng nước chảy mạnh theo thiết kế của máy. Nó được gắn liền với động cơ và nguồn nước, ngoài ra nó còn có thiết bị lọc đi kèm để loại bỏ bụi bẩn nhằm tránh tắc vòi phun hoặc đi vào trong máy.

3. Các bộ phận khác

- Dây phun áp lực: Dẫn nước từ máy đến vị trí cần rửa. Dây phun thường được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp bên ngoài và lõi thép bên trong để chịu được lực ma sát từ dòng nước mạnh.

- Súng phun: Là công cụ mà người dùng cầm nắm để điều khiển dòng nước đến vị trí cần rửa. Có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, và một số súng phun có thể có bình xà phòng để làm sạch hiệu quả hơn.

- Béc phun: Được gắn ở đầu súng phun, béc phun có nhiệm vụ điều chỉnh lượng nước và độ rộng của tia nước. Kích thước lỗ béc phun càng lớn, tia nước phun ra càng to và ngược lại.

- Đồng hồ đo áp: Là thiết bị dùng để đo áp suất trong nước, giúp người dùng điều chỉnh áp suất khi sử dụng máy.

- Vỏ máy: Vỏ máy rửa xe cao áp thường được làm bằng inox và nhựa PVC cao cấp để chống han gỉ do tiếp xúc với nước nhiều. Vỏ máy có độ bền cao và chịu được áp lực lớn.

may-rua-xe-cao-ap

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa xe cao áp

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy rửa xe cao áp:

- Định kỳ làm sạch đầu lọc nước và vệ sinh kỹ càng để loại bỏ bụi, rác, cặn bẩn. Điều này giúp tránh hư hỏng thiết bị do các chất cặn bẩn tích tụ trong máy.

- Kiểm tra và đảm bảo an toàn nguồn điện trước khi sử dụng. Hãy đảm bảo không có sự cố rò rỉ, chập cháy hoặc các vấn đề liên quan đến an toàn khi sử dụng máy.

- Trước khi sử dụng, hãy mồi nước cho máy để làm cho quá trình hoạt động dễ dàng hơn. Điều này giúp đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và tránh hư hỏng do khởi động khô cứng.

- Không sử dụng máy phun xịt áp lực cao để phun vào người hoặc động vật nuôi. Điều này có thể gây thương tích và làm hại cho sức khỏe. Hãy sử dụng máy một cách an toàn và chỉ phun nước vào bề mặt cần làm sạch.

- Khi không sử dụng, hãy tắt máy và đóng nguồn nước để tránh các rủi ro không mong muốn. Điều này giúp bảo vệ máy và tránh các nguy cơ liên quan đến nước và điện.

Bài viết trên, Thiết bị Bằng Việt đã chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến máy rửa xe cao áp. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn.

 

 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post